Amazon dùng robot cho kho hàng thế nào

Hơn 520.000 robot, được chia thành 10 loại, đang đảm nhận việc phân loại gói hàng, vận chuyển sản phẩm… trong các nhà kho của Amazon trên khắp thế giới.

Năm 2012, Amazon bắt đầu tính đến việc sử dụng robot để cải thiện năng suất trong chuỗi cung ứng và vận chuyển. Hãng thương mại điện tử này sau đó đặt cược khi mua lại công ty chế tạo robot Kiva để hiện thực hóa tham vọng.

10 năm sau, Amazon có hơn 520.000 robot đang hoạt động, đồng thời tạo thêm hơn một triệu việc làm. Công ty cho biết giờ họ không còn phân vân giữa chọn robot hay con người, mà kết hợp hài hòa để đạt hiệu suất cao nhất.

Dưới đây là một số robot tiêu biểu được áp dụng tại Amazon.

Proteus

Proteus là robot tự động hoàn toàn của Amazon.

Proteus là robot nhỏ gọn hoàn toàn tự động đầu tiên và mới nhất của Amazon. Nó sử dụng công nghệ điều hướng, nhận thức và an toàn, có thể hoạt động như một thực thể độc lập mà không cần ai điều khiển.

Với hệ thống AI tiên tiến, Proteus tự xác định hướng đi, tránh chướng ngại vật hay thậm chí tương tác ở mức cơ bản với con người. Nhiệm vụ chính của robot này là điều khiển xe GoCarts để di chuyển gói hàng qua các khu vực định sẵn. Nó được kỳ vọng thay thế hoàn toàn công việc nặng của con người, giúp nhân viên Amazon tập trung vào những việc nhẹ và có độ hiệu quả cao hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *