Năm 2022, là một năm đầy thức thách với thị trường pin Lithium toàn cầu khi việc tăng sốc của các công ty pin lithium, và các công ty khai tác nguyên liệu đất hiếm, mỏ lithium, niken và tình hình chính trị đầy biến động

500% là mức tăng giá nguyên vật liệu đang thực sự đe doạ cả ngành xe điện, lưu trữ còn non trẻ và đang trong đà phát triển nóng

Giá Pin thành phầm 51.2V105ah hay 51.2V100ah hàng cell mới đã tăng hơn 35% giá dẫn tới rào cản tiếp cận người dùng càng khó khăn thì thị trường đang xuất hiện các sản phẩm 51.2V100ah giá sốc thậm chí rẻ ngang Accu chì

Việc tái chế các cell tháo từ xe điện đã qua sử dụng luôn là việc làm thiết thực và kinh tế. Không có lý do gì mà không sử dụng các cell tháo xe điện cho các ứng dụng yêu cầu thấp hơn như UPS, solar, LED

Đó là vòng đời của bất kỳ cell Lithium nào có mặt trên thị trường trước khi chúng quay trở lại nhà máy tái chế

Các cell tháo xe điện nếu được phân loại và sàng lọc thật kỹ, chúng có thể tiếp tục vòng đời còn lai của chúng từ 700-1500 lần trước khi độ suy giảm quá lớn về dung lượng

Tuy nhiên người sử dụng cũng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng

Dưới đây là bảng so sánh tiêu chí, giúp quý khách hàng có góc nhìn sâu hơn về sản phẩm

Tiêu chí nhận biết  Pin 51.2V105ah Mới chính hãng Pin 51.2V100ah dùng cell cũ tháo xe điện Lý do
Giá trên thị trường >1000 USD/ sản phẩm <500-700 USD/ sản phẩm – Sử dụng cell tháo xe điện đem lại cạnh tranh về giá tốt hơn 

-Giá cell mới đang biến động có xu hướng tăng rất mạnh 

Khối lượng <50kg >70-100kg , thậm chí 200kg cho 51.2V200ah 
  • Lõi cell 100ah chỉ khoảng <2-2.3kg
  • Lõi cell tháo xe điện thường được sử dụng các cell 150ah-170ah  có khối lượng cỡ 3-3.8kg. Tức là các cell tháo xe điện đã đi qua 2000 Vòng đời. tức chỉ còn < 80% dung lượng ban đầu
Dung lượng kiểm tra 105-115ah 100ah-120ah 
  • cả 2 đều vượt qua bài kiểm tra dung lượng nhưng hãy xem tiếp các chỉ số suy giảm dung lượng bên dưới . Thậm chí cell tháo dung lượng cho chỉ số vượt ” dung lượng được dán tem” cao hơn hàng mới 
  • Cell mơi thường vượt 5-10% tuỳ chất lượng cell  
Độ suy giảm dung lượng từng năm 2-5% 20-25%
  • Cell mới đảm bảo chu kỳ 3500-6000 lần sạc xả cả chu kỳ và độ suy hao dung lượng sau mỗi năm rất thấp
  • Cell tháo xe điện độ suy hao lên tới 20% do nó đã ở trong những vòng đời cuối cùng của lõi cell  (<80% dung lượng ban đầu) nên không có gi ngạc nhiên khi chỉ sau 1 năm dung lượng thậm chí có thể về 60-70Ah /100ah như tem nhãn
Chu kỳ sống thực tế 6000 cycle 700-1000  cycle
Phù hợp khi đầu tư  Sử dụng lâu dài, các yêu cầu xả/ nạp cao   solar/ xe điện Có thể sử dụng trong ngắn hạn

– Phục vụ UPS, xả thấp

-Sử dụng cell tháo xe điện luôn là phương án đầu tư tiết kiệm

Vẫn có thể sử dụng 1-2 năm 

– Sử dụng cell A giá thành cao, tuy nhiên có thể sử dụng lâu dài  từ 5- 8 năm 

Lithium Việt Nam- đơn vị luôn lấy chất lượng làm cốt lõi giá trị phát triển doanh nghiệp, đề cao chất lượng ổn định và được khẳng định qua nhiều năm với các dự án lưu trữ độc lập lớn nhỏ tại Việt Nam

2019- trở thành đại lý chính thức của tập đoàn EVE battery – một trong những tập đoàn pin LFP lớn nhất toàn cầu với dòng sản phẩm chất lượng cao nhất EVE LF105ah mật độ năng lượng lên tới 178wh/1kg.

Mong muốn đem tới người tiêu dùng các sản phẩm lưu trữ chất lượng cao cùng tuổi thọ bền lâu, chung tôi hy vọng được chung tay hợp tác và chia sẻ với các đối tác

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *